Tuesday, January 29, 2013

Vì sao CEO của Sony "hạ cố" sang Việt Nam?



Vừa qua, một số tay máy đã “tóm” được hình ảnh của ông Kazuo Hirai, người vừa được bổ nhiệm vào vị trí của chủ tịch kiêm CEO của Sony nhiều tháng trước đây để cứu vãn một con thuyền đang chìm của cả tập đoàn điện tử hàng đầu thế giới này. Vậy đâu là lí do khiến một nhân vật cỡ bự như ông Hirai lại đến Việt Nam?

Một chút thông tin về ông Kazuo Hirai


CEO người Nhật đầu tiên của Sony có khả năng nói sõi tiếng Anh nhờ chuyển đến sống tại Mỹ cùng với gia đình từ nhỏ.

Bắt đầu sự nghiệp với Sony Music, thành danh kể từ khi trở thành chủ tịch của Sony PlayStation và cứu vãn được con thuyền chìm của PS3.

Được bổ nhiệm vào vị trí chủ tịch và CEO của tập đoàn Sony vào ngày 1 tháng 4 năm 2012, gánh trọng trách phục hưng cho một mảng khổng lồ đang sụp đổ của tập đoàn là Sony Electronics (đồ điện tử tiêu dùng).

Trong những năm gần đây, bất chấp việc kinh doanh của Sony trên toàn thế giới đang sa sút, doanh thu tại thị trường Việt Nam vẫn liên tục tăng trưởng. Thậm chí, theo nguồn tin từ nội bộ, trong 3 năm trở lại đây, doanh thu của Sony tăng đều đặn 50% mỗi năm. Tại thị trường Việt Nam, uy tín của thương hiệu Sony gần như bất khả chiến bại. Đối với các hộ gia đình tại Việt Nam, nếu nhắc đến TV Sony thì gần như không ai nghi ngờ gì về uy tín. Lòng tin mà người dùng dành cho thương hiệu này lớn hơn hẳn so với các đối thủ cạnh tranh.

Không những thế, hai mặt hàng bán chạy nhất của Sony tại Việt Nam trong những năm vừa rồi là máy ảnh và laptop vẫn luôn giữ một vị trí nhất định trên thị trường. Dòng máy ảnh Cybershot và laptop VAIO từ lâu vẫn luôn được một bộ phận người dùng không nhỏ đánh giá cao và tin dùng. Thống kê của năm 2011 cho thấy máy ảnh là mặt hàng bán chạy thứ 2 của Sony, chỉ sau các loại TV. 

Đến năm nay, vị trí này được thế chỗ bằng laptop VAIO. Thị phần của laptop do Sony sản phẩm tại Việt Nam đang đứng thứ 2, chỉ sau Asus. Thế nhưng, một chiếc laptop rẻ nhất của Sony là khoảng 16 triệu trong khi sản phẩm rẻ nhất của kẻ đang đứng đầu thị trường chỉ có giá bằng một nửa. Điều này giải thích vì sao doanh thu của laptop Sony lại đang đứng đầu thị trường Việt.

Những tiềm năng này giải thích vì sao một vị CEO của Sony lại thân chinh đến thăm thú thị trường của một quốc gia nhỏ như Việt Nam. Hiện tại, chưa có thông tin nào về thời điểm ông Kazuo Hirai sẽ rời Việt Nam. Tuy nhiên, theo nguồn tin từ Sony, việc ông Kazuo Hirai sang Việt Nam lần này cũng liên quan tới ý định vươn lên thống trị thị trường Việt Nam ở hai mảng laptop và điện thoại trong năm tới của tập đoàn này. Về laptop, đó là một ý định dễ hiểu. Trong mảng điện thoại, năm vừa rồi là thời điểm Sony trở lại với một loạt mẫu điện thoại Xperia. Đó là một thông tin báo hiệu cho nhiều bước đi tham vọng hơn của họ trong thời gian tới.


Read more: http://www.digispace.vn/2012/12/vi-sao-ceo-cua-sony-ha-co-sang-viet-nam.html#ixzz2IaNIILcV
---------------------------------------------------------------------------------------

Trung tâm đào tạo seo iNET

No comments:

Post a Comment