Sunday, January 27, 2013

Những smartphone "cá biệt" tỏa sáng



Thời điểm hiện tại, hầu hết các smartphone đều sở hữu những tính năng tương tự nhau đến nỗi thật khó để tìm ra điểm khác biệt ngoại trừ những thông số phần cứng hay một số phần mềm kèm theo. Lấy ví dụ như một số smartphone có thể sở hữu camera khủng hơn, hỗ trợ dung lượng lưu trữ lớn hơn cùng vài thông số phần cứng ưu việt. Với những tính năng khác biệt như vậy người dùng cũng chẳng thể làm được gì khác ngoài những nhu cầu vốn dĩ được thực hiện trên smartphone như gửi e-mail, nhắn tin, truy cập mạng xã hội, chia sẻ hình ảnh hay video, lướt web và cài đặt ứng dụng từ bên thứ ba.

Về cơ bản thì sự khác biệt không lớn cũng là một điều tốt khi ngay cả những smartphone tầm trung cũng có thể đem lại hiệu quả không thua kém với các sản phẩm cao cấp dù cho chúng có màn hình nhỏ hơn hay thời lượng pin ngắn hơn. Tuy vậy thì cũng có những smartphone “nổi bật giữa đám đông” nhờ sở hữu những tính năng thực sự độc đáo. Sau đây, GenK xin giới thiệu tới bạn đọc danh sách những smartphone đặc biệt này.

1. Nokia Lumia 920: Sạc không dây cùng màn hình siêu nhạy


Mặc dù không phải là smartphone đầu tiên được hỗ trợ sạc không dây hay sở hữu màn hình siêu nhạy cho phép thao tác khi đeo găng tay hoặc sử dụng với móng tay nhưng Lumia 920 vẫn là sản phẩm smartphone đầu tiên sở hữu cả hai tính năng trên. Bởi HTC Droid DNA cũng hỗ trợ sạc không dây giống như Lumia 920 trong khi lại không có màn hình siêu nhạy còn Lumia 822 thì lại được trang bị màn hình siêu nhạy nhưng không thể cho phép người dùng sạc không dây.

Lumia 822 hỗ trợ sạc không dây.

2. Samsung Galaxy Note II với bút cảm ứng


Samsung Galaxy Note II là smartphone thành công nhất trong việc hỗ trợ các thao tác điều hướng và chức năng bằng bút Stylus trên màn hình cảm ứng. Nhiều người cho rằng phụ kiện này đã trở thành lỗi thời nhưng trên thực tế cảm ứng S-pen kèm theo Note II vẫn đem lại nhiều tính năng rất hữu dụng. Với S-Pen trợ lực, Galaxy Note II đã vượt qua ranh giới của một smartphone thông thường để kiêm nhiệm thêm cả tính năng ghi chú.

S-pen đem lại nhiều tính năng hay cho Galaxy Note II.

3. Motorola Droid Razr Maxx HD: Pin cực "khủng"

Smartphone luôn có một điểm yếu về thời lượng pin nhưng Droid Razr Maxx HD lại là “độc cô cầu bại” về khoản này. Với thời lượng pin lên đến 3.300mAh chiếc smartphone của Motorola có thể trụ vững sau 22 tiếng đàm thoại liên tục hoặc chơi video trong suốt 13 giờ liền. Dung lượng pin khủng không chỉ là tính năng duy nhất tạo nên sức hấp dẫn của Max HD bởi cũng có rất nhiều người dùng cảm thấy ấn tượng với chiếc điện thoại này bằng lớp ốp sau Kevlar cùng màn hình cỡ lớn.


4. Nokia 808 PureView: Camera 41MP

Đối với một smartphone, camera 13MP hay 16MP đã là rất đáng nể vì có khá nhiều sản phẩm điện thoại cao cấp cũng chỉ sở hữu camera 8 chấm mà thôi. Thế nên Nokia Pureview 808 đã thực sự đã khiến tất cả phải ngỡ ngàng bằng camera siêu siêu khủng của mình với độ phân giải ít ai nghĩ đến trên các thiết bị di động: 41MP. Đây cũng là một trong số hiếm hoi camera trên smartphone có đủ khả năng thay thế máy ảnh số cũng như đáp ứng được những mong đợi của người dùng.

Camera siêu khủng của Nokia 808 Pureview.

5. Samsung Galaxy Beam: Điện thoại kiêm máy chiếu

Trong cuộc sống hằng ngày, chắc hẳn rất hiếm tình huống mà bạn cần đến một smartphone kiêm cả máy chiếu. Thế nhưng vào những trường hợp hi hữu như khi muốn chiếu một đoạn video khi đang đi cắm trại, hoặc thực hiện một bài thuyết trình mà máy chiếu lại bị hỏng, Samsung Galaxy Beam có thể sẽ tỏ ra hữu dụng. Bên cạnh đó, sở hữu màn hình 4-inch cùng hệ điều hành Android, Galaxy Beam xứng đáng được nhắc đến trước hết với tư cách một smartphone tầm trung đáng tin cậy sở hữu tính năng rất thú vị làm điểm nhấn.


Read more: http://www.digispace.vn/2012/12/nhung-smartphone-ca-biet-toa-sang.html#ixzz2IaCrCbDU
---------------------------------------------------------------------------------------

Trung tâm đào tạo seo iNET

No comments:

Post a Comment