Friday, January 18, 2013

Khỏa thân tại tòa án để phán đối đạo luật... cấm khỏa thân



Chính quyền thành phố San Francisco đã chính thức ra đạo luật cấm khỏa thân ở nơi công cộng. Ngay lập tức quyết định này đã làm dấy lên làn sóng phản đối dữ dội từ phía những công dân theo chủ nghĩa “thiên nhiên” sống tại thành phố.

Hai người phụ nữ đã ngay lập tức khỏa thân tại tòa thị chính thành phố khi kết quả cuộc bỏ phiếu của các ủy viên hội đồng thành phố được công bố vào ngày thứ Ba vừa qua. Một trong hai phụ nữ này nói: “Việc gì mà phải sợ? Họ làm tôi thất vọng quá”. Hai người đàn ông khác cũng khỏa thân theo và một người lên tiếng: “Cơ thể con người là phần đẹp đẽ tinh túy nhất”.

Kết quả cuộc bỏ phiếu khá sít sao với 6 phiếu thuận và 5 phiếu chống vì vậy quyết định cấm khỏa thân được thông qua chỉ trong “gang tấc”. Thành phố San Francisco vốn nổi tiếng có nhiều cư dân thích lối sống phóng khoáng... hòa cùng thiên nhiên.

Khỏa thân tại tòa án để phán đối đạo luật... cấm khỏa thân

Một phụ nữ ngay khi nghe công bố kết quả bỏ phiếu đã khỏa thân để phản đối quyết định của hội đồng lập pháp

Trong hai năm qua, hầu như mỗi ngày đếu có những người đàn ông khỏa thân tới tập trung ở đoạn giao nhau của hai con phố Castro và Market. Đây là một trung tâm thương mại đông đúc, nhiều khách du lịch và là trung tâm luân chuyển của những người sử dụng phương tiện giao thông công cộng trong thành phố. Vậy mà nó cũng là nơi tập trung của một cộng đồng “gay” đông đảo.

Nhân viên an ninh đã phải giải tán hàng chục người biểu tình quá khích khác tại tòa thị chính khi họ la ó phản đối kết quả bỏ phiếu. Có lẽ đây là cuộc bỏ phiếu gây ồn ào nhất của các nhà lập pháp ở thành phố San Francisco trong những năm gần đây.

Sau khi cuộc bỏ phiếu kết thúc. 5 thành phiên hội đồng bỏ phiếu chống đều chia sẻ chung một ý kiến là hội đồng thành phố không nên cấm khỏa thân trên diện rộng mà chỉ nên cấm ở những khu vực đông dân cư, nhiều khách du lịch mà thôi.

Đại diện bên bỏ phiếu thuận thì cho rằng người dân thành phố trong những năm qua liên tục gửi đơn kiến nghị lên hội đồng vì họ cảm thấy không thoải mái khi cứ ra đường là bắt gặp những cảnh “thiên nhiên” như thế.

“Tình hình bây giờ khác rồi. Nó không còn là một vài người lẻ tẻ nữa mà là 7 ngày một tuần, khi người dân bước ra đường đi làm, đi chợ, trẻ em đi học… Họ phải chứng kiến những cảnh không mong muốn. Thành phố này là vùng đất của sự tự do thể hiện nhưng điều đó không có nghĩa là chẳng có luật lệ nào phải tuân thủ.”

Tuy vậy, quyết định của hội đồng thành phố hiện đang bị thử thách vì những người thạo luật gọi đây là một hành động xâm phạm quyền tự do công dân. “Đôi khi có những người chọn cách kỳ quái để thể hiện bản thân và đó chính là điểm đặc trưng thú vị nhất ở thành phố này”, một trong 5 thành viên bỏ phiếu chống nhận xét.

Bên ngoài sảnh tòa thị chính, những người biểu tình vẫn tiếp tục tập trung la ó phản đối và bất chấp nhiệt độ xuống thấp, có những người đã trút bỏ quần áo để nhiệt tình biểu tình.

Từ giờ cho tới hết tháng Hai, khi đạo luật chưa có hiệu lực, những người sống theo chủ nghĩa “thiên nhiên” vẫn có thể được khỏa thân nơi công cộng. Những cuộc biểu tình và vận động của họ có thể sẽ tác động đến cuộc bỏ phiếu lần hai diễn ra trong hai tuần tới, khi đó một số điểm bất hợp lý sẽ được đưa ra thảo luận và sửa đổi.

Người phát ngôn cho một công ty luật đại diện cho những người ủng hộ khỏa thân tại thành phố San Francisco cho biết một đơn kiến nghị tập hợp ý kiến của những người phản đối đạo luật đang được gấp rút thực hiện để đệ trình lên hội đồng thành phố trong thời gian sớm nhất.

Bích Ngọc
Theo Guardian



Read more: http://www.digispace.vn/2012/11/khoa-than-tai-toa-e-phan-oi-ao-luat-cam.html#ixzz2I8M0TvxZ
---------------------------------------------------------------------------------------

Trung tâm đào tạo seo iNET

No comments:

Post a Comment