Saturday, January 26, 2013

Những ultrabook tốt nhất trong năm 2012


Trước khi ultrabook ra mắt thì MacBook Air của Apple được xem là một trong những mẫu máy tính xách tay siêu mỏng mà ít có sản phẩm nào khác có thể cạnh tranh được. Nhưng kể từ khi hãng sản xuất chip hàng đầu thế giới Intel đưa ra khái niệm ultrabook cho đến nay, ý tưởng đó đã góp phần thúc đẩy các nhà sản xuất máy tính tạo ra những sản phẩm có độ hấp dẫn cao hơn, có thể cạnh tranh với MacBook Air.

Theo đó những mẫu ultrabook theo tiêu chí của Intel phải là những máy tính xách tay với các thông số kỹ thuật cụ thể, tách biệt và khác hoàn toàn với những máy tính xách tay siêu di động khác. Tất cả họ sẽ có bộ vi xử lý Intel Core i3, Core i5 hoặc Core i7, ổ SSD tốc độ cao và tất nhiên là cả kết nối USB 3.0 để chuyển dữ liệu nhanh chóng. 

Để người dùng có thể có những lựa chọn tốt hơn cho nhu cầu sử dụng của mình, bài viết của Techradar sẽ giới thiệu những mẫu ultrabook  tốt nhất năm 2012 để người dùng có thể xem xét và lựa chọn cho mình sản phẩm phù hợp. 

Lenovo IdeaPad Yoga 


Được Lenovo giới thiệu tại CES 2012, IdeaPad Yoga là dòng máy tính lai (MTXT lai MTB) khá đặc biệt. Đây là chiếc laptop chạy Windows 8 với ấn tượng với màn hình cảm ứng đa điểm (10 điểm) có kích thước 13 inch có độ phân giải cao 1600x900 pixel, thiết kế linh hoạt với màn hình có thể xoay ngược ra phía sau và gập lại để sử dụng như một chiếc MTB. Đặc biệt người dùng có thể gập thành hình chữ "V" ngược và để máy trên mặt bàn mà không cần chân đỡ, giúp bạn có thể thoải mái xem phim hoặc đọc sách rảnh tay. Mặc dù không phải là một hệ thống đặc biệt mạnh mẽ, nhưng nó chắc chắn đủ nhanh để đáp ứng cho hầu hết những như cầu thông dụng của người dùng. 

Ưu điểm
- Màn hình hiển thị panel IPS cho góc nhìn rộng.
- Linh hoạt trong sử dụng giữa MTXT và MTB. 
- Bàn phím thao tác dễ dàng.
- Giá cả phải chăng.
- Hiệu suất tốt. 

Nhược điểm

- Không có bàn phím backlit 
- Cảm ứng phản ứng là không phù hợp 
- Thời lượng pin trung bình 
- Không đủ mạnh để chơi game 

Asus Zenbook Prime UX31A



Zenbook Prime thuộc dòng ultrabook thế hệ thứ 2 của Asus, dòng sản phẩm này khá ấn tượng với thiết kế siêu mỏng, đẹp và trọng lượng nhẹ. Khi nhìn vào bảng thông số kỹ thuật của máy, người dùng sẽ không có gì ngạc nhiên khi máy có mức giá khá cao. So với các mẫu Zenbook của Asus thì dòng Zenbook Prime đã được hãng nâng cấp đáng kể về sức mạnh và tính năng. 

Với Zenbook Prime UX31A, bạn sẽ có được một bộ vi xử lý và đồ hoạ mới nhất của Intel, ổ cứng SSD dung lượng lớn, màn hình 13 inch panel IPS có độ phân giải 1920 x 1080 pixel, khung hợp kim chắc chắn và thiết kế kiểu vuốt mỏng đều về phía trước nhìn khá giống với MacBook Air của Apple.

Có thể nói Zenbook Prime UX31A là sự lựa chọn những người dùng đang tìm kiếm một hệ thống cao cấp, thiết kế đẹp, thời trang và hiệu suất tốt. 

Ưu điểm
- Thiết kế mỏng và nhẹ
- Màn hình Full HD, panel IPS với góc nhìn rộng
- Hiệu suất tốt.
- Kết nối đa dạng.
- Bàn phím có đèn nền.

Nhược điểm

- Thời lượng pin thấp.
- Không có tuỳ chọn ổ SSD dung lượng cao hơn.
- Giá đắt.
- Loa chất lượng trung bình.

Samsung Series 5 Ultra 



Samsung Series 5 Ultra là model thừa hưởng những nét thiết kế nổi bật của dòng sản phẩm Series 9 cao cấp của Samsung. Được trang bị bộ xử lý Intel Core i5, máy có hai phiên bản gồm 14 inch và 13 inch, trong đó phiên bản 13 inch tại điểm dày nhất chỉ là 17,6mm và điểm mỏng nhất là 14 mm. 

Máy đi kèm với tuỳ chọn ổ cứng SSD dung lượng 128GB/256GB hoặc ổ HDD dung lượng 500GB (cùng với ổ SSD dung lượng 16 GB tăng hiệu năng) kết hợp một màn hình SuperBright LED được phủ một lớp chống lóa giúp hình ảnh không bị bóng khi sử dụng phía trước nguồn sáng lớn. Đây là ưu điểm giúp người dùng đọc văn bản và xem phím lâu mỏi mắt hơn trong các môi trường có ánh sáng ngược hướng. Tuy nhiên thời lượng pin của máy chỉ khoảng 3 giờ trong các thử nghiệm sẽ là điểm trừ lớn nhất của phiên bản này. 

Ưu điểm 
- Ổ cứng dung lượng lớn 
- Bàn phím và touchpad nhạy.
- Kết nối đa dạng 
- Giá phù hợp 

Nhược điểm

- Thiết kế không nổi bật
- Hiệu suất khá 
- Thời lượng pin trung bình 
- Cồng kềnh so với một Ultrabook  

Asus Taichi 



Công bằng mà nói rằng Asus Taichi là một thiết bị “khác thường” so với hầu hết các thiết bị chạy Windows 8 cho đến nay. Trong khi tất cả các laptop chạy Windows 8 hiện nay đều chỉ có một màn hình, Taichi của Asus lại được thiết kế độc đáo đến hai màn hình hiển thị. Trong đó màn hình chính của máy có kích thước 13,3 inch, trong khi màn hình cảm ứng phía trước máy có kích thước 11,6 inch. Cả hai màn hình sử dụng công nghệ Super IPS+ với độ phân giải Full HD hiển thị hình ảnh sắc nét, có thể hoạt động độc lập, vì thế bạn có thể vừa làm việc vừa chia sẻ thông tin với người đối diện một cách dễ dàng. 

Khi sử dụng ở chế độ laptop, người dùng sẽ có một chiếc máy tính màn hình 13,3 inch với bàn phím QWERTY đầy đủ và trackpad, nhưng với chế độ tablet thì người dùng có thể sử dụng máy với màn hình cảm ứng đa điểm (10 ngón) kích thước 11,6 inch. Tuy nhiên, Asus Taichi lại không để lại nhiều ấn tượng với người dùng ngoài thiết kế lạ.  

Ưu điểm
- Cả hai màn hình đều có độ phân giải Full HD và panel IPS 
- Bàn phím backlit 
- Giá cả phải chăng 

Nhược điểm

- Thời lượng pin kém 

Samsung Series 9 



Trong khi phiên bản Series 9 đầu tiên của Samsung là một trong những máy tính xách tay mỏng nhất thế giới thì phiên bản Samsung 9 Series Ultrabook  thậm chí còn mỏng hơn. Với màn hình 13 inch độ phân giải 1600 x 1200 pixel, máy có chiều dày chỉ 12,9 mm, trọng lượng chỉ 1,2 kg làm cho máy còn nhẹ hơn so với MacBook Air. Bên trong máy được trang bị sức mạnh của bộ vi xử lí Core i7 tốc độ 1,7GHz, RAM hỗ trợ tối đa lên đến 8GB và tuỳ chọn lưu trữ SSD tốc độ cao. 

Ưu điểm
- Thiết kế siêu mỏng
- Màn hình sắc nét.
- Âm thanh tốt.
- Thời gian khởi động nhanh.
- Thời lượng pin tốt

Nhược điểm

- Hiệu suất trung bình.

Gigabyte U2442

 

U2442 là mẫu Ultrabook đầu tiên của Gigabyte đạt được sự kết hợp hoàn hảo giữa sức mạnh của hệ thống và giá cả. Với sức mạnh của bộ vi xử lí Intel Core i5-3210M, card đồ họa rời chuyên dụng Nvidia GeForce GT640M và bộ nhớ RAM lên đến 8GB, Gigabyte U2442 tỏ ra là một ultrabook  mạnh mẽ so với các đối thủ, có thể đảm bảo sức mạnh về hiệu suất, đáp ứng tốt cho nhu cầu giải trí cũng như chơi game. 

Ưu điểm 
- Hiệu năng đồ hoạ tốt với card đồ họa rời 
- Màn hình độ phân giải HD + 
- Giá cả phù hợp.
- Tính năng đa dạng.

Nhược điểm

- Loa trung bình 
- Giá đắt.

Acer Aspire S7 



Acer Aspire S7 được phát hành với hai phiên bản gồm 11,6 inch và 13,3 inch. Đây là một mẫu ultrabook được thiết kế khá đặc biệt với màn hình có thể duỗi phẳng ra góc 180 độ tạo thành một mặt phẳng phù hợp với bàn phím, màn hình hiển thị của máy cũng hỗ trợ cảm ứng 10 điểm, được bảo vệ bằng kính cường lực Corning Gorilla Glass 2 và có độ phân giải 1920 x 1080 pixel cho hình ảnh hiển thị sắc nét, chữ và các thành phần đồ họa hiển thị mịn màng, màu sắc trung thực. Việc chạy Windows 8 và màn hình cảm ứng đa chạm làm cho Aspire S7 trở thành mẫu ultrabook hấp dẫn.

Ưu điểm
- Hiệu suất mạnh mẽ
- Thời lượng pin tốt
- Màn hình cảm ứng độ phân giải cao

Nhược điểm

- Giá đắt so với hầu hết các loại MTXT màn hình cảm ứng chạy Windows 8
- Touchpad không thực sự nhạy

Lenovo IdeaPad U510 



Mặc dù nó được thiết kế với ý tưởng của các mẫu ultrabook  nhưng Lenovo IdeaPad U510 vẫn giữ lại được một số các tính năng của máy tính xách tay truyền thống mà vẫn đảm bảo những lợi thế của các ultrabook. Vì vậy, máy có thiết kế dày hơn và nặng nhất trong số các ultrabook trong danh sách này, thậm chí người dùng có thể tuỳ chọn cả ổ đĩa DVD hoặc Blu-ray. 

Ưu điểm
Giá tốt
CPU mạnh
Card đồ họa Nvidia
Âm thanh tốt

Nhược điểm

Cồng kềnh
Thời lượng pin kém
Màn hình kém
Trackpad không nhạy

Tham khảo: Techradar


Read more: http://www.digispace.vn/2012/12/nhung-ultrabook-tot-nhat-trong-nam-2012.html#ixzz2Ia9AlrRo

---------------------------------------------------------------------------------------

Trung tâm đào tạo seo iNET

No comments:

Post a Comment