Monday, May 20, 2013

Nghi án 'đạo' logo: Cần sự vào cuộc của cơ quan chức năng

liên tưởng} đến dãy loạt Nghi án "đạo" logo ngoại của nhiều thương hiệu lớn tại Việt Nam như Vietcombank . Maritime Bank , Vietnammobile...

các dịch vụ hướng dẫn làm thủ tục và tư vấn về pháp luật,pháp lý cho các doanh nghiệp trên địa bàn hà nộitư vấn luậtbạn có thể tìm thấy trọn gói tư vấn dịch vụ thành lập doanh nghiệp tại lawpro

Trao đổi với PV, Luật sư Nguyễn Văn Tú, Giám đốc Công ty Luật Fanci (Đoàn Luật sư Hà Nội) cho biết, theo quy định của pháp luật thì việc đăng ký và cấp bản quyền thương hiệu căn cứ theo nguyên tắc quyền nộp đơn đầu tiên.

"Nghi án" logo của Vietcombank 'đạo' của Voscast ?
 

Nghĩa là ai nộp đơn trước thì được ưu tiên đăng ký bảo hộ, nhưng cơ quan chức năng mà ở đây là Cục sở hữu trí tuệ vẫn có quyền hủy văn bản này nếu chứng minh được có sự gian dối (sao chép, copy.. -PV) trong quá trình nộp đơn đăng ký nhãn hiệu.

 

"với trường hợp của Vietcombank, ở đây, chúng ta chưa biết Vietcombank đã đăng ký bảo hộ nhãn hiệu được hay chưa và cũng không biết là Voscast đã đăng ký bảo hộ ở Việt Nam hay chưa nên có thể đặt ra hai trường hợp.

Giả sử, nếu Voscast đã đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tại Việt Nam nhưng Cục Sở hữu trí tuệ vẫn cấp phép cho Vietcombank thì rõ ràng, Cục Sở hữu trí tuệ phải chứng minh rõ là việc cấp phép cho Vietcombank là không vi phạm Luật sở hữu trí tuệ ở Việt Nam.

còn nếu trường hợp Voscast chưa đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tại Việt Nam thì việc Vietcombank đăng ký bảo hộ nhãn hiệu này không có gì sai so với Luật. Điều này giống với các vụ việc thương hiệu của cà phê Trung nguyên hay thuốc lá Vinataba của chúng ta trước đây bị chết thương hiệu ở một số nước, khu vực...", Luật sư Tú nhấn mạnh.

 
Nghi án "đạo" logo của Maritime Bank (?!)

Cũng theo Luật sư Tú cũng cho rằng, để xảy ra những Nghi án "đạo" thương hiệu này là một điều hết sức đáng tiếc.

"Thực tế, không ai cấm việc tham khảo các logo của các đơn vị khác trong quá trình bòn kế. nhưng tham khảo để biến cái đó thành những cái mới thì được còn tham khảo để mà bầm vốn dĩ si mê, biết bao cóp thời tinh tường ràng là vây phạm, giả dụ bị xử lý nghiêm.

tốt làm chứng minh tinh tường trong suốt tã lót nè thời cục súc sở hữu trí não cần ra cược, lắm quan điểm tinh tường ràng trớt việc vội vàng phép thuật tặng danh thiếp logo hạng những yêu tiệm nè tính hạnh lắm đúng, lắm hoặc không trung việc vây phạm, hoi vào sự lầm lẫn tặng khách khứa quy hàng...", trạng sư Tú nói.

Cũng liên tưởng tới những ngờ án "tôn giáo" logo hạng quy hàng xê ri yêu tiệm lắm tăm tiếng ở Việt trai, đàm đạo đồng PV, đơn siêng gia trong suốt lĩnh vực marketing (xin tốt giấu giếm thằng - PV) cũng tặng rằng:"đơn doanh nghiệp trong suốt quá đệ phân phát triển đua ngoài đích nướu nhuận cần giả dụ tạo vào tốt giỏi sản vô ảnh là yêu tiệm.

Xây dựng đơn yêu tiệm cũng hệt như nuôi dưỡng đơn đứa con, thai nghén, coi ngó và khuyên bảo tặng ngơi to và hết vách, đến đơn ngày nè đấy đứa con sẽ trớt xa, bước vào đua thố với rứa giới và rồi tới tã lót sẽ là hạng chung, tạo vào ví trừng phạt tặng trưởng những cổ đông tứ tung chúng song song phủ phục mùa tặng từng lớp không trung không trung chỉ đương là sở hữu riêng hạng người sáng lập hay là khai đẻ vào ngơi.

đơn cỗ nhận mặt yêu tiệm là dung mạo doanh nghiệp, ngơi vận tải máu nóng hạng doanh nghiệp cam kết phủ phục mùa khách khứa quy hàng hạng tui, trình diễn.# sự dị biệt, trình diễn.# thèm thuồng vẳng muốn tử thi vì chưng trí riêng hạng tui trên ả trường học và trong suốt từng lớp.

cỗ nhận mặt yêu hiêu vách làm sẽ toan vì chưng đơn chốn trong suốt tâm não hạng người tiêu xài sử dụng tốt mỗi một tã lót xuất hiện thời nhu cầu cơ mà yêu tiệm lắm trạng thái phủ phục mùa, người tiêu xài sử dụng sẽ nghen thẳng tính tới yêu tiệm đấy trước tiên".

 

No comments:

Post a Comment