Thursday, November 29, 2012

Tối ưu thẻ title giúp có thứ hạng tốt trên Google, Yahoo, Bing

Trung tam dao tao seo - Thông tin được chú ý nhất trên các kết quả tìm kiếm của các máy tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing đó chính là nội dung thẻ Title (meta title), nó được in đậm, ngay dòng đầu tiên và đặt link đến website của bạn. Chính vì vậy, khi tạo ra một bài viết mới trên trang, chúng ta thường phải cân nhắc đến đăt tiêu đề sao cho hướng tới nội dung bài viết, và tối ưu để có mặt trên những vị trí tốt trên công cụ tìm kiếm.

Tối ưu <a class=thẻ title giúp có thứ hạng tốt trên Google, Yahoo, Bing" src="/upload/images/toi-uu-title-giup-thang-hang-tren-google-yahoo-bing.jpg" />

Tối ưu thẻ title giúp có thứ hạng tốt trên Google, Yahoo, Bing

1) Xác định nội dung bài viết


Chúng ta có thể thấy rằng bước khởi điểm nằm ở đây, phải xác định nội dung bài viết. Viết về vấn đề gì, mục đích của bài viết, thuộc lĩnh vực nào, đối tượng độc giả là ai. No cũng như bước chuẩn bị, giúp người viết có thể định hướng tốt để có thể viết bài ngắn gọn, đủ ý, truyền tải đầy đủ nội dung thông điệp đến độc giả.

2) Xác định hệ thống từ khóa


Với nội dung bài viết đã được xác định, từ đó lọc ra hệ thống từ khóa liên quan nội dung bài viết, có nghĩa, để sử dụng làm thẻ meta keywords, hệ thống tags, và để xác định một tiêu đề phù hợp. Hình thành được một số tiêu đề từ đây.

3) Điều tra thứ kết quả tìm kiếm của những từ khóa liên quan


Từ hệ thống từ khóa vừa tìm được ở Bước 2, sử dụng nó để điều tra trên trang tìm kiếm muốn hướng tới, chú ý tới những kết quả đầu tiên, so sánh tiêu đề của họ. Ví dụ ở bài viết này, từ khóa chính muốn hướng tới là: tối ưu title, tối ưu hóa title, tối ưu hóa thẻ title. Tôi sẽ tìm kiếm trên Google 3 từ khóa này, mục đích là để tìm ra tiêu đề phù hợp, không trùng lặp với những tiêu đề ở những vị trí đầu tiên trên Google, từ đó tìm ra title phù hợp.

4) Chọn tiêu đề, thẻ title


Ở Bước 3 hầu như ta đã chọn được thẻ title, nhưng để cho title đó tối ưu hơn, chúng ta cần quan tâm đến một số yếu tố sau:

- Không trùng lặp với những title đang có mặt ở những vị trí đầu tiên trên danh sách kết quả tìm kiếm với từ khóa chính, đặt ở đầu thẻ.

- Số lượng từ ký tự phù hợp, không nên quá ngắn hoặc quá dài, tối nhất là nên ở khoảng 60 - 70 ký tự. Mục đích là không bị (...) trong kết quả tìm kiếm, và hơn nữa các máy tìm kiếm phân tích dễ dàng hơn với những tiêu đề ngắn.

Với 4 Bước trên chúng ta đã có một title phù hợp, tối ưu nhất, tránh được những điều không nên sảy ra khi thiết kế thẻ title. Tránh tiêu đề giật gân, gây shock mà không liên quan đến nọi dung bài viết.

---------------------------------------------------------------------------------------

Trung tâm đào tạo seo iNET

No comments:

Post a Comment