Saturday, November 24, 2012

Thiết kế web để seo dễ dàng - P5

Dao tao seo iNET xin chia sẻ bạn 1 số phương pháp sưu tầm để bạn tiếp cận Seo dễ dàng hơn

Kênh 5: Đánh giá và cải tiến các hoạt động online

Web Analytics là một quá trình cải tiến liên lục

    Rà soát và đánh giá website
    Tập hợp các dữ liệu
    Phân tích các dữ liệu và lên kế họach cải tiến
    Thực hiện những thay đổi
    Tổng hợp thêm các dữ liệu
    Phân tích kết quả, đưa ra những thay đổi và tiến hành thực hiện

Web Analytics là gì?
Web analytics là việc tìm hiểu và phân tích hành vi của những người ghé vào trang web của bạn. Nó là phương pháp để theo dõi, thu thập thông tin, đo lường, báo cáo, xử lí các dữ liệu trên website. Những con số thống kê thu được về lượng người xem sẽ giúp ích cho các nhà marketing đưa ra những kết luận về những gì đang xảy ra trên trang web của mình, từ đó đưa ra những chiến lược thay đổi nhằm làm cho trang web thu hút được nhiều người quan tâm hơn. Hiểu khách hàng làm gì và quan tâm đến những vấn đề, có những hành vi gì trên 1 trang web là việc quan trọng để cải thiện và làm tăng hiệu quả website hơn.

Các phần mềm phân tích thường đưa ra rất nhiều con số tính toán thống kê được một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, dữ liệu của web analytics thường rất hay thay đổi và ít khi thu được những con số trung bình. Bạn thường tập trung vào các quyết định xung quanh những con số trung bình cho 2 hay nhiều nhóm khách hàng.

Phần mềm phân tích dễ dàng tạo ra một con số trung bình vì nó có thể thực hiện số lượng lớn các tính toán một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, dữ liệu phân tích web là rất lớn nhưng bạn rất khó đọc được những con số rắc rối này.

Thay vào đó, bạn hãy tìm hiểu con số trung bình của hai hoặc nhiều nhóm khách truy cập để đưa ra quyết định cải tiến website như thế nào.Ví dụ,”thời gian trung bình của những người truy cập trêntrang web” không phải là một con số vô nghĩa. Nó sẽ không có ý nghĩa gì nếu chỉ biết trung bình khách truy cập dành 54 giây ở lại trên trang của bạn. Nhưng thú vị khi bạn so sánh thời gian trung bình của người truy cập khi website sử dụng dịch vụ PPC và SEO. Trong khi khách hàng dành 54 giây khi bạn dùng dịch vụ PPC và dành 123 giây khi bạn sử dụng SEO. Có lẽ bạn sẽ muốn biết tại sao lại sự khác biệt lớn như thế!

Trong công việc phân tích website, chúng ta luôn phải có một cái nhìn tổng thể, tránh việc phụ thuộc vào một số yếu tố nhất định

Đó là lý do tại sao phân tích Website được xem là quá trình cải tiến liên tục.Một khi bạn thu thập dữ liệu, phân tích các kết quả, thay đổi đề xuất và thực hiện những thay đổi này bạn lặp lại quá trình trên một lần nữa. Để biết thêm thông tin về phân tích web, xin vui lòng tham khảo các thông tin hoặc liên hệ với chúng tôi.

Phân tích web là một quá trình cải tiến liên tục. Bạn cần phân tích các báo cáo, đảm bảo các trang web luôn luôn đáp ứng các nhu cầu của khách truy cập. Về bản chất, phân tích web có thể được chia thành sáu bước nêu trên.

---------------------------------------------------------------------------------------

Trung tâm đào tạo seo iNET

No comments:

Post a Comment