Tuesday, November 27, 2012

Tối ưu hóa Website tổng quan

Dao tao seo iNET - Ngày nay thiết kế website không còn là chuyện khó khăn, số lượng người có thể tự thiết kế cho mình một website ngày càng nhiều và thành thạo. Xong để đạt được một website toàn diện như ý muốn là điều không phải nhiều người làm được, cần có những kinh nghiệm và kiến thức nhất định về máy tìm kiếm và sự thấu hiểu nhu cầu của người dùng hướng tới mới đạt được độ tối ưu.
Tối ưu hóa Website tổng quan, những yếu tố cần xử lý

Tối ưu hóa tổng thể website

Cân bằng nhu cầu thẩm mỹ, thông tin của người dùng và các thủ thuật trên website

    Việc cân bằng các thủ thuật tối ưu website và nhu cầu thực sự của người dùng là một điều không hề đơn giản. Có những website chỉ sử dụng màu sắc để bố cục website, để đạt được hiệu quả tốt nhất về mặt dung lượng trang, tăng tốc độ hiển thị website, đồng thời giảm đi những dòng code ít có ý nghĩa đến việc thu thập dữ liệu của máy tìm kiếm. Hơn nữa là sự bố trí chằng chịt nhiều liên kết nội thông qua text link và image link để tăng khả năng liên kết nội bộ, điều hướng máy tìm kiếm. Để rồi khi seo được website lên thì khách hàng thực sự không đến. Vậy điều quan trọng nhất của seo tổng thể, tối ưu hóa tổng thể là cân bằng ở mức tốt nhất các yếu tố phục vụ cho seo và nhu cầu thẩm mỹ, thông tin của người dùng.

Thiết lập Hệ quản trị nội dung - CMS đáp ứng tùy biến các thông tin phục vụ SEO

    - Hệ quản trị nội dung phải tùy biến được tiêu đề (title), mô tả (meta description), từ khóa (meta keywords) các trang trên website.

    - Có khả năng phân tích, đặt link nội bộ, trong thân bài viết, tăng tính liên kết tự nhiên. Các link nội bộ đặt trong nội dung được Google đánh giá cao hơn các link đặt các vị trí khác, như ở chân trang bên cột trái hoặc phải. Các từ khóa trong liên kết nội bội phải thực sự có nghĩa, liên quan đến bài viết và nhu cầu cần tìm hiểu thêm thông tin để nắm rõ hơn về nội dung đó. wikipedia.org là một ví dụ điển hình cho việc này.

    - Có các tầng lọc khi upload dữ liện lên. Các tầng lọc chú trọng vào nén dữ liệu html, css, javascript và đặc biệt là nén ảnh cho phù hợp với kích thước cảnh báo của Google Page Speed.

    - Hỗ trợ lập sitemap tự động và ping sitemap tự động đến các máy tìm kiếm cả 2 dạng xml và html. Kèm theo là cơ chế tự động ping (khai báo) url mới của website đến Google cũng nhưng các máy tìm kiếm khác.

Lấy các chứng chỉ tối ưu website

   - Chứng chỉ W3C, validate 100% các page trên website.

   - Google Page Speed 100/100

   - Yslow 100/100.

Thiết lập chiến lược nội dung, phát triển cộng đồng

    - Cần có chiến lược nội dung cụ thể từ việc xác định được nội dung hướng tới của trang, đối tượng người dùng, đối tượng có thể thiết kế nội dung hợp lý.

    - Phát triển cộng đồng từ các kênh khác như email, offline event để thu hút cộng đồng sử dụng website như một kênh thông tin, giải trí, mua sắm... hàng ngày của họ. Cần có các cơ chế thu hút người dùng đóng góp nội dung.

    - Nội dung không nhất thiết phải là tự viết, có thể trích dẫn nguồn, cần có các biện pháp để tránh tình trang bị liệt vào hàng website spam contents - nội dung rác, không hữu ích vì chuyên copy không trích nguồn.

    - Không gì tốt hơn là xây dựng một cộng đồng tự seo website cho mình, vatgia.com là một ví dụ.

---------------------------------------------------------------------------------------

Trung tâm đào tạo seo iNET

No comments:

Post a Comment