Tuesday, November 27, 2012

Những yếu tố của seo off page - Off page seo

Dao tao seo Hanoi  - Sau khi thực hiện tốt cho on page seo, tức là những phần liên quan trực tiếp đến website thuộc về mã nguồn. Phần công việc còn lại là phần đòi hỏi sự cần cù, sáng tạo cần thiết để website có thể thăng hạng với những từ khóa mong muốn. Đó chính là các phần việc bên lề website của bạn, mà từ đó nó có thể gián tiếp thúc đẩy vị trí, thứ hạng của website, người ta gọi là off page seo, hay seo off page.

Không phải ai cũng thành công trong seo, thành công hay thất bại cũng phụ thuộc vào nhiều nguyên nhân. Trong đó nguyên nhân con người được đánh giá hàng đầu trong off page seo. Đòi hỏi sự sát sao, nhanh nhạy đánh giá đối thủ, chiến thuật của mình, tung ra những quyết sách hợp lý để đủ sức vượt đối thủ, cân đối với nguồn tài chính đầu tư. Việc cân đối tài chính trong seo là hết sức quan trọng, xác định seo từ khóa này cần số lượng bao nhiêu cái này, bai nhiêu cái kia, cần thời gian là bao lâu, chi phí như thế nào? Tìm đươc câu trả lời cho nó là tiền đề trong một kế hoạch seo.

Những yếu tố ảnh hưởng nhiều trong off page seo, nó trở nên thực sự quyết địn trong seo là gì?

1) Lưu lượng truy cập website (traffic)

Đây là thông số quan trọng mà bất kể 1 bloger hay webmaster nào cũng phải đặc biệt quan tâm, nó không chỉ là thang điểm đánh giá xếp hạng với một được dẫn trên website. Nó còn nói lên mức độ phổ biến và hấp dẫn của website, khả năng quảng bá, tiếp thị (marketing) của website. Nhấn mạnh về seo, ta thấy rằng lưu lượng truy cập website (traffic) được chia làm ba thông số, page views (số lượt xem trang), visitors (số khách truy cập trang, tính theo ip máy tính trong ngày), unique visitors (khách truy cập đơn nhất, tính theo wan ip, tức là theo đường mạng của nhà cung cấp cấp cho moderm). Khách truy cập chia là ba loại là: Referring Sites (Truy cập qua trang giới thiệu - đặt liên kết ở một trang nào đó, khách click vào liên kết đó để đến trang bạn), Direct Visitors (lưu lượng truy cập trực tiếp - gõ địa chỉ website trên duyệt để truy cập), Search Engine Visitors (Khách truy cập thông qua kết quả của các trang tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing, Ask...).

Trong số ba loại khách truy cập đó, khách truy cập từ máy tìm kiếm là được đánh giá cao nhất, sau đó là khách truy cập trực tiếp và cuối cùng là khách truy cập qua trang giới thiệu. Làm cách nào mà đường dẫn với một từ khóa của bạn ở bất kỳ nào trên kết quả tìm kiếm mà vẫn có nhiều lượt click là từ khóa đó sẽ nhanh chóng thăng hạng, mỗi ngày chỉ cần 100 click với từ khóa tới đường dẫn của bạn từ máy tìm kiếm, nó sẽ hiệu quả bằng cả 10,000 lượt truy cập trực tiếp qua trang giới thiệu. Ví dụ, với từ khóa seo giá rẻ của đường dẫn http://vnvic.com/dich-vu-seo/seo-gia-re.html mỗi ngày 35 clicks từ Google là đã đủ giao động top 1 - top 3 Google.com.vn.

2) Backlinks

Với nhiều seoer cho rằng chỉ cần tạo nhiều backlink là từ khóa có thể đứng top trên google. Nhưng thực tế chỉ đúng một phần, với nhiều trang không hề tạo, hoặc rất ít backlinks như vnvic, nhưng số lượng từ khóa đứng top lại không hề ít. Website vnvic.com cho đến thời điểm hôm nay (16/07) là vừa tròn 3,5 tháng live, page rank vẫn là 0, và số lượng từ khóa đúng top 10 là 100 từ. Có một số website có page rank khá cao 4 hoặc 5 nhưng số lượng từ khóa đứng top lại không cao. Vậy ý nghĩa của backlinks là gì?

Thật sự back links là yếu tố ảnh hưởng khá lớn đến thứ hạng của từ khóa, nhưng không phải là tất cả. Mối quan hệ của nó có thể chỉ giải thích là nếu site bạn có nhiều back link thì đường nhiên page rank sẽ cao, page rank ngoài ra còn phụ thuộc vào nội dung và tuổi đời của website. Để website tồn tại bền vững, lâu dài với từ khóa bạn đưa lên thì nhất thiết bạn cần có lượng back links đủ lớn, đặt trên những site cùng chủ đề, luôn có sự bổ sung, vì back links luôn có sự hao mòn, khi đó website của bạn sẽ đứng top bền vững, hơn nữa những bài mới đăng sẽ nhanh lên top.

3) Chia sẻ nội dung, cập nhật nội dung với máy tìm kiếm


- Chia sẻ nội dung phổ biến qua RSS Feed, một kiểu vấn tin đơn giản, giúp người dùng hoặc các site khác có thể vấn tin website bạn dễ dàng, nhanh chóng, đây là một cách phổ biến, giúp máy tìm kiếm nhanh tìm đến index site của bạn.

- Cập nhật nội dung với máy tìm kiếm: Mỗi khi có bài viết mới, danh mục mới, tựu chung là một đường dẫn mới phát sinh trên website của bạn, bạn phải cập nhật với các máy tìm kiếm, Google cho phép bạn ping đường dẫn, tức là khai bái đường dẫn với boot tìm kiếm, ngoài cách ping url ta còn có ping site map. Một website tối ưu bao giờ cũng có 2 file site map (.xml, .html), mỗi khi phát sinh đường dẫn (url) mới, bạn phải cập nhật vào site map. Sau khi cập nhật vào site map cần ping site map với các SE luôn.

4) Tổng hợp


Hai yếu tố đầu tiên nhắc đến ở trên là cơ bản và tổng quát, có nhiều cách phân chia off page seo, ví dụ như biểu đồ trên kia gồm có: Contents (Luồng nội dung), Social Networking (Mạng xã hội), Articles, Bookmarking, Video, Blog... Những yếu tố này suy cho cùng cũng nhắm đến Traffic và Back links. Nên tôi không có ý định đi sâu vào từng vấn đề này ở đây.

Chúc Website của các bạn luôn đat được thứ hạng cao trên kết quả tìm kiếm, để có nhiều khách hàng nhất!

---------------------------------------------------------------------------------------

Trung tâm đào tạo seo iNET

No comments:

Post a Comment