Friday, November 30, 2012

Tối ưu hóa Snipet,tối ưu hóa meta description

Dao tao seo chuyen nghiep - Snipet là thuật ngữ tiếng anh có nghĩa thực tế là một đoạn văn bản. Trong hệ thống thuật ngữ seo, thì nó là các đoạn trích dẫn thông tin trong các hệ thống kết quả tìm kiếm như Google, Yahoo, Bing. Chúng ta có thể tham khảo hình sau để hình dung về Snipet.

Tối ưu hóa Snipet, tối ưu hóa meat description


Snipet là những thông tin được các máy tìm kiếm thu thập ở đâu trên trang của bạn. Snipet là thông tin về tiêu đề của trang web đó, tiêu đề được nằm trong cấu trúc thẻ tite được in đậm chữ to dòng đầu tiên trong snipet. Phần khác là đoạn tóm tắt thông tin được lấy ra từ thẻ meta description nếu có, trong trường hợp không có thông tin thẻ meta description nó sẽ trích dẫn phần in đậm trong phần nội dung, hoặc những thông tin đầu tiên ở đó. Nó có cơ chế để dò tìm thông tin cho đoạn tóm tắt này.

Cũng chính vì những lý do trên mà nó có thể phân loại tin của trang bạn thuộc khu vực nào, để lập chỉ mục ở khu vực đó theo từ khóa có trong thông tin lấy về. Vậy nếu chúng ta biết lợi dụng điều này để tăng cường sự có mặt của trang web với từ khóa mong muốn, cần thiết phải tìm hiểu cơ chế và tối ưu nó.

Phương pháp tối ưu Snipet


- Tối ưu hóa thẻ meta title: Thông tin trong thẻ này nên chứa các từ khóa, kết hợp khéo léo công thức biến thể từ khóa, đề có nhiều từ khóa trên đó mà vẫn đảm bảo số lượng ký tự tối ưu là 60 - 70 ký tự.

- Để cho quá trình lập chỉ mục trở nên nhanh chóng và chủ động, tốt nhất chúng ta nên có thông tin cho thẻ meta description trên tất cả mọi trang. Vì nếu không có thì các spider phải sử dụng thêm các hàm phân tích phức tạp khác để phân tích lấy được đoạn tóm tắt thông tin, và mặc định của các spider là tìm đến thông tin thẻ meta description đầu tiên. Chính vì vậy tối ưu hóa thông tin tóm tắt trong snipet là tối ưu hóa thẻ meta description.

Phương pháp tối ưu Meta Description


- Cấu trúc thẻ meta description

<meta name="description" content="nội dung đoạn mô tả" />

- Lập trình tự động để đảm bảo mọi trang đều có thẻ meta description. Có thể tự động phân tích từ khóa, hoặc cho chủ động nhập trong CMS (hệ quản trị nội dung) ở tất cả các danh mục, bài viết trang chủ.

- Lưu ý không được để trống thẻ này, không được để trùng lặp nội dung thẻ ở các trang, số lượng từ khóa trong "nội dung mô tả" nên nằm trong khoảng 200 - 250 ký tự.

- Nội dung bên trong phải hướng đến người dùng, là những câu mô tả về nội dung của trang web đó sao tự nhiên, người đọc cảm thấy cần tìm hiểu thêm thông tin chứ không phải là một loạt các từ khóa ở đó.

Miêu tả không hợp lý


<meta name="description" content="toi uu hoa snipet,tối ưu hóa snipet,toi uu hoa meta description,tối ưu hóa meta description,kien thuc seo,kiến thức seo,seo tu khoa,seo từ khóa" />

Miêu tả hợp lý


<meta name="description" content="Kiến thức SEO iNET chia sẻ về phương pháp tối ưu hóa Snipet hay tối ưu hóa thẻ meta description, giúp góp phần có thứ hạng tốt với seo từ khóa" />

Nắm bắt được những quy tác trên, chắc chắn bạn sẽ có 1 website tối ưu, với nhiều từ khóa sẽ có thứ hạng tốt nếu bạn thực sự chăm sóc nội dung, tạo ra một trang hấp dẫn người dùng. Làm cho thỏa mãn thị hiếu thông tin người dùng chính là seo website chân chính.

---------------------------------------------------------------------------------------

Trung tâm đào tạo seo iNET

No comments:

Post a Comment