Wednesday, February 20, 2013

Tối ưu hóa thẻ alt và title image cho hình ảnh

cac khoa dao tao seo,Tu van seo co ban

Tư vấn SEONhiều Webmaster không nhận thấy sự khác nhau giữa thẻ alt và title. Bài viết giới thiệu sự khác nhau cơ bản giữa thẻ alt image và title image và cách sử dụng chúng.

Alt– (Alternative information) – thông tin thay thế cho người dùng không hiển thị được hoặc chọn ẩn hình ảnh trong trình duyệt hoặc đơn giản là các user agents không có khả năng hiển thị hình ảnh. Thẻ alt bộc lộ hình ảnh nhằm cung cấp thông tin cho những người dùng vừa kể trên như các bạn có thể quan sát qua hình minh họa bên cạnh.

Google đã chính thức tuyên bố rằng máy lớp sẽ tụ họp vào phân tích văn bản trong thẻ alt để hiểu rõ hơn nội dung của tệp tin ảnh.

Titlecông cấp thông tin bổ sung (additional information) và tuân theo các chỉ dẫn về tiêu đề : phải ngắn gọn, bộc lộ chuẩn xác, hợp lý.

Qua các thông tim trên, chúng ta có thể rút ra kết luận rằng:

* Cả hai thẻ alt và title đề quan trọng đối với người dùng dù rằng thẻ alt có tỏ ra quan trọng hơn đối với máy lớp.

* Theo chuẩn W3Cthì thẻ title không ép, trong khi đó thẻ alt được khuyến nghị. Thẻ alt còn góp phần giúp tăng khả năng truy cập cho người dùng mù (accessibility) bao gồm cả các máy lớp như đã nói ở trên.

* Hãy thêm các từ khóa liên can tới hình ảnh trong cả hai thẻ nhưng văn bản trong cả hai thẻ phải khác nhau. Việc nhồi nhét từ khóa và trong thẻ alt và Title sẽ không mang lại ích gì, hãy tìm các từ khóa chuẩn xác đề đạt đúng nội dung hình ảnh. Nên bỏ thời gian ra tối ưu hóa các thẻ hình ảnh vì nó sẽ mang lại cho các bạn lượng lớp hình ảnh từ  Google Images.

Thêm một điểm quan trọng các Webmaster cần lưu ý là khi sử dụng các banner cỡ lớn trong phần header, thì phần mô

No comments:

Post a Comment